Latest Movies :
Home » » 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)

5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)

fivebestdownloadmanager banner 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)
โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด เป็นโปรแกรมที่ปัจจุบันอาจดูไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่สำหรับหลายคนในปัจจุบัน (เพราะคุณภาพอินเตอร์เน็ตนั้นดีขึ้นกว่าเดิมมาก) แต่ถึงตอนนี้ยังไงก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเป็นโปรแกรมสามัญประจำเครื่องที่ทุกคนควรมี
โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดนั้นจะใช้หลักการทำงานแบบหลักๆ คือการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ มาเก็บไว้บนคอมโดยใช้หลักการแยกเป็นส่วนๆ ข้อดีคือสามารถแบ่งจำนวนการเชื่อมต่อให้ดาวน์โหลดแบบขนานคู่กันไปหลายๆ ส่วนทำให้ดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก และฟีเจอร์ที่สำคัญมากอีกอย่างคือการกลับมาดาวน์โหลดต่อได้นั่นเอง โดยโปรแกรมพวกนี้จะมีทั้งแบบเสียเงินและแบบใช้งานได้ฟรี โปรแกรมเสียเงินส่วนมากก็ทราบกันอยู่ว่ามีหลายตัวที่ประสิทธิภาพสูงๆ เช่น Internet Download Manager (IDM) ยอดนิยมของคนไทย (ที่แคร็กกันกระจุยกระจาย), Download Accelerator Plus, Mass Downloader (ตัวนี้ผมชอบที่สุด) สำหรับบทความนี้ผมจะมาแนะนำของฟรีไม่ผิดลิขสิทธิ์แทน ลองไปดูกันเลยดีกว่า
flashget 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)1. Flashgetไม่ต้องสงสัยอะไรเลยเกี่ยวกับโปรแกรมตัวนี้ Flashget เป็นโปรแกรมที่ประสิทธิภาพสูงตัวนึงและมีประวัติที่ยาวนานนับสิบปี นับตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกที่ใช้ชื่อว่า Jetcar เป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ทำให้ชีวิตการใช้อินเตอร์เน็ตแบบ 56K ของเราในสมัยนั้นดีขึ้นกว่าเดิมมากและเป็นโปรแกรมที่ทำให้ดาวน์โหลดไวขึ้นถึงสิบเท่าเพราะการแยกส่วนเป็นโปรแกรมแรกๆ ถึงปัจจุบันจะดูเนิบนาบแต่ก็เป็นโปรแกรมที่ผมยังใช้ติดเครื่องอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญมันใช้งานได้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ฟีเจอร์อาจดูไม่โดดเด่นมาก แต่สำหรับผมการใช้มันควบคู่กับ Flashgot บน Firefox แค่นี้ก็เพียงพอและทำได้แทบทุกอย่างแล้วครับ
downthemall 300x195 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)2. DownThemAll! อันนี้อาจจะมีข้อจำกัดไปนิดนึงเพราะว่ามันเป็น Firefox Extension แต่ก็เป็นโปรแกรมตัวนึงที่ใช้งานได้ง่ายมากและติดมากับตัว Firefox เลย เหมาะกับการดาวน์โหลดแบบไม่ซีเรียสมากมายเนื่องจากมันผูกกับโปรเซสของ Firefox เวลามันอืดแล้วอาจทำให้น่าหงุดหงิดได้ แต่ก็เป็นโปรแกรมอีกตัวที่กะทัดรัดและน่าโหลดมาใช้หากไม่อยากติดตั้งโปรแกรมแยกต่างหาก
jdownloader 300x218 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)3. JDownloader ตัวนี้เป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเฉพาะของสำหรับสาวกนักโหลดไฟล์ตามเว็บฝากไฟล์ต่างๆ เพราะโปรแกรมตัวนี้รองรับการทำงานของเว็บฝากไฟล์ดังๆ แทบทุกเว็บ ปัญหาเรื่องการรอกดดาวน์โหลด การใส่ captcha ก็จะหมดไปเนื่องจากตัวนี้จะถอดรหัสให้หมด (แต่บางเว็บก็ต้องใส่เองนะจ๊ะ) ที่สำคัญสามารถเช็คได้ว่าไฟล์ไหนโหลดได้หรือไม่ได้อีกต่างหาก และสามารถสั่งแตกไฟล์เองเมื่อโหลดครบหรือสั่งปิดเครื่องก็ยังได้ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวที่นึกออกคือ โปรแกรมตัวนี้ค่อนข้างช้าในเรื่องของการทำงาน (เพราะเขียนโดยใช้ภาษาจาวา)
orbitdl 300x235 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)4. Orbit Downloader สำหรับคนชอบโหลดไฟล์วิดีโอไม่ว่าจะจากโปรโตคอลไหนๆ หรือเว็บอะไรตัวนี้เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมากตัวนึงเพราะฟีเจอร์การดาวน์โหลดที่บอกไปข้างต้นคือตัวชูโรงของโปรแกรมตัวนี้ รองรับโปรโตคอลเยอะมาก (HTTP, RTSP, MMP, RTMP, ETC.) เรียกว่าคุณดูหนังผ่านตัวไหนตัวนี้โหลดได้แทบหมดทุกตัวจริงๆ และดาวน์โหลดอะไรที่ streaming มาได้เกือบทั้งหมด ใครชอบด้านนี้ลองดูครับ เบาเครื่องด้วยนะเออ
mdownloader screenshot 300x176 5 โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (และฟรี)5. MDownloader สำหรับคนที่อาจรับไม่ได้กับความอืดของ JDownloader ตัวนี้อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ แต่ฟีเจอร์มันก็น้อยลงเช่นกันโดยรองรับเพียงไม่กี่เว็บในตอนนี้ แต่ก็เป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดอีกตัวที่กำลังมาแรงและน่าจะพัฒนาได้ไปอีกไกลในอนาคตครับ
สำหรับผมเองใช้ Flashgot + Flashget + JDownloader แค่นี้แทบครบเครื่องในระดับนึงแล้วล่ะ ใครมีโปรแกรมตัวอื่นๆ ก็สามารถแนะนำได้ในช่อง comment ด้านล่างนะครับ
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. loadzaprogram - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger