Latest Movies :
Home » » Norton Ghost 15 สำรองข้อมูล และ กู้คืนทั้ง Partition + วิธีทำอย่างละเอียด

Norton Ghost 15 สำรองข้อมูล และ กู้คืนทั้ง Partition + วิธีทำอย่างละเอียด



Norton Ghost 15 เป็นโปรแกรมที่รู้จักกันดีกับความสามารถในการแบ็คอัพข้อมูล โดยที่โปรแกรมสามารแบ็คอัพข้อมูลที่สำคัญได้ทั้งฮาร์ดไดรฟ์ (Hard Drive)โดย
ใช้วิธีการโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ (หรือที่เรียกกันว่าโกสนั่นแหละครับ) แล้วทำการแบ็คอัพพาทิชั่น (Partition) แบ็คอัพเน็ตเวิร์คไดรฟ์ แบ็คอัพโฟลเดอร์หรือไฟล์ 
อีกทั้งยังสามรถแบ็คอัพอุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอกได้ด้วยเช่น Flash Drive, External Hard Drive, Memory Card ฯ โดยหลักการในการสำรองข้อมูล Partition 
คือล็อค Partition นั้นๆไว้ โดยคัดลอกเฉพาะ ส่วนของไฟล์ที่มีอยู่จริงบนพื้นที่ทั้งหมด หรือ MFT (Master Files Table) และบีบอัด (Compression) ออกมาในรูปแบบไฟล์ๆเดียว 
ซึ่งทำให้เราได้ข้อมูลทั้งหมดของ Partition นั้นๆมา สามารถนำไปเก็บสำรองไว้ที่ไหนก็ได้ และ สามารถกู้คืนได้อย่างสมบูรณ์แบบ 100% สำหรับบางท่านอาจจะถนัดการใช้ Hiren หรือ
โกสจาก Windows PE แต่มักจะเจอปัญหามองไม่เห็น Drive หรือ Partition อยู่บ่อยๆ สำหรับ Norton Ghost 15 ไม่ใช่ของใหม่อะไร แต่ถ้าเทียบกับรุ่นเก่าๆที่ทำงานใน Dos Mode แล้ว
รุ่นนี้ก็ถือว่าใช้งานง่าย เพราะมี GUI เหมือนกับเปิดโปรแกรมบนวินโดว์

ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่เราใช้ Windows 7 อยู่ แล้วเกิด อยากจะเปลี่ยนไปใช้ Windows 8 แต่กลัวจะไม่เวิร์ค เราก็สามารถโกส Windows 7 ของเราไว้
และ Format Partition ทิ้งไปได้เลย โดยสามารถ Restore ข้อมูลกลับมาได้ทั้งหมด และสามารถใช้ได้ในทุกๆกรณีเมื่อเกิดปัญหากับวินโดว์ของเรา
เช่น ระบบรวนเพราะสาเหตุต่างๆ, ติดไวรัส, ฮาร์ดดิสพัง ฯ เราก็สามารถกู้ข้อมูลและการตั้งค่าต่างๆกลับมาได้เหมือนเดิมทุกอย่าง





Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. loadzaprogram - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger